Chưa bao giờ TÂM LINH được tự do phát triển như hiện nay. Có thể do truyền thống và cũng có thể do chính trị chi phối. Tuy nhiên để hiểu thực chất vấn đề thì còn nhiều điều phải tranh luận và có lẽ không bao giờ kết thúc bởi một lẽ đơn giản là Hiểu Biết của con người có giới hạn. Tâm linh hiện nay chỉ giới hạn ở đúc TIN chứ chưa phải ở sự BIẾT. Chính vì lẽ đó sự tranh luận còn dài dài và chắc chắn không có đoạn kết.
Trước đây do đặc thù của nền chính trị nước ta là tập trung tất cả cho công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do đó không có chỗ cho những điều chưa giải thích được trên cơ sở khoa học tồn tại trong xã hội của chúng ta. Tất cả những điều đó thường bị cấm và qui kết là MÊ TÍN, DỊ ĐOAN. Kể cả ngày nay khi xã hội đã mở toang cánh cửa dân chủ, tự do ngôn luận thì vẫn còn một bộ phận lớn xã hội vẫn coi TÂM LINH là điều vớ vẩn.
Vậy Tâm linh là gì? Áp vong gọi hồn, tìm mộ bằng ngoại cảm có phải là diều vớ vẩn bịp bợm hay là thật, có cuộc sống sau cái chết không... đang là câu hỏi lớn được đặt ra trước các Nhà Khoa học kể cả tự nhiên lẫn xã hội phải trả lời.
Để góp phần nhỏ bé vào việc tìm tòi câu trả lời thoả đáng trong hoàn cảnh hiện tại cho các vấn đề trên, chúng tôi muốn mở ra chuyên mục này để chúng ta cùng nhau thảo luận mở mang sự HIỂU BIẾT cho mỗi chúng ta.
Cơ sở lý luận cơ bản
Trước hết để hiểu và có thể giải thích một cách thô thiển một số hiện tượng tâm linh như tìm mộ bằng ngoại cảm hay gọi hồn, chúng ta cần hiểu và thống nhất một số vấn đề khoa học cơ bản:
- Mỗi một cơ thể sống đều phát ra trường sinh học. Tần số của trường sinh học của các cá thể cùng nguồn gốc sẽ giống nhau. Càng gần nhau về mặt huyết thống sẽ có tần số càng gần nhau. Cường độ mạnh yếu của trường phụ thuộc vào trạng thái VƯỢNG, SUY của chủ thể.
- Vật chất không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác mà thôi.
- Trong tự nhiên phản ứng tổng hợp sẽ thu năng lượng và ngược lại phản ứng phân rã sẽ sinh năng lượng.
Cuộc sống sau cái chết
Một điều vô lý chúng ta dễ nhận thấy là hiện nay chúng ta đang ra sức đầu tư nghiên cứu vũ trụ xa xôi hay biển sâu đầy hiểm hoạ trong khi đó hàng ngày chúng ta đối mặt với hàng triệu cái chết thì lại được coi là hiện tượng tự nhiên không cần nghiên cứu. Trong khi chúng ta đang tập trrung nghiên cứu tìm hiểu nguồn gốc của sự sống thì bản chất hiện tượng SINH, TỬ trong xã hội chúng ta lại không được quan tâm.
Cho đến nay số lượng các Nhà khoa học nghiên cứu về cái chết chỉ được đếm trên đầu ngón tay và những người này thường bị cho là có vấn đề về thần kinh. Một trong những nhà khoa học đó là Tiến sĩ y khoa Elisabeth Kubler-Ross, người đã được trao 17 bằng tiến sĩ danh dự của các trường Đại học danh tiếng trên thế giới về các công trình nghiên cứu khoa học về cái chết. Tác phẩm “La mort est un nouveau soleil” tạm dịch là “Cái chết là sự khởi đầu mới” được tập hợp từ 3 công trình: 1. Bài thuyết trình trong Hội nghị được tổ chức vào tháng 12 năm 1982 tại Thuỵ sĩ với tên “Sống và Chết””. 2. Bài tham luận trong Hội nghị được tổ chức năm 1977 ở San Diego ( California) với tiêu đề “Cái chết không tồn tại”. 3. Bài giảng năm 1980 với tiêu đề “ Cuộc sống, cái chết và cuộc sống sau cái chết”.
Tác giả đã phỏng vấn trên 3000 trường hợp chết lâm sàng được cứu sống kể lại những điều đã chiêm nghiệm trong thời gian chết lâm sàng. Kết quả điều tra được tác giả tập hợp lại và có thể kết luận :
- Khi chết cơ thể bình quân mất đi khoảng 6 g;
- Chỉ có 6-7% trường hợp được phỏng vấn có thể nhớ được những gì đã thấy trong thời gian chết lâm sàng;
- Sau khi chết mọi cơ thể sống đều trở về trạng thái NGUYÊN THẦN tức là cơ thể hoàn chỉnh không bệnh tật ốm đau: Người mù, người bị dị tật bẩm sinh thấy họ trở về trạng thái như người bình thường; Người đang chịu căn bệnh quái ác thấy không còn bị bệnh nữa. Điều này lý giải tại sao nhiều trường hợp bệnh nhân được cứu sống lại căm ghét các bác sĩ và họ không còn sợ chết nữa;
- Tất cả mọi người sinh ra đều có một vị Thần đi theo trợ giúp suốt cuộc đời. Vị Thần này được gọi là Thần bản mệnh hay Bà Mụ...;
- Trước khi chết tất cả mọi người đều phải chịu đựng một cơn đau đớn khủng khiếp và phải chứng kiến lại toàn bộ những gì đã trải qua từ lúc được sinh ra. Sau khi rời khỏi thân xác họ đều đi qua một căn hầm hay một cây cầu và sau đó nhìn thấy và hoà mình vào một quầng sáng như một đài sen. Khi đó họ đều cảm thấy ngập tràn hạnh phúc, sung sướng không còn hận thù hay tiếc nuối. Tiếp đến họ gặp gỡ những người yêu mến họ đã chết trước đón họ để hướng dẫn, giúp đỡ họ trong thế giới mới. Hầu hết những người sống lại đều bị người thân đuổi quay trở lại không cho đi tiếp nữa.
Nội dung cuốn sách nhiều điểm rất giống những chuyện dân gian, chuyện về các cuộc viếng thăm Âm Phủ được lưu truyền từ đời này sang đời khác ở nhiều nước trên thế giới kể cả nước ta.
Vậy đứng trên gốc độ khoa học nhìn nhận vấn đề này thế nào? . Điều này xin mạo muội đề xuất một số ý tưởng làm cơ sở để chúng ta cùng lý giải:
- Khi chúng ta thở hắt ra để đi vào cõi vĩnh hằng thì một lượng vật chất khoảng 6 g cũng rời khỏi thể xác chúng ta. Lượng vật chất này tồn tại ở dạng năng lượng mà các Nhà khoa học gọi là năng lượng TÂM LÝ còn dân gian gọi là LINH HỒN;
- Vũ trụ bao la của chúng ta tồn tại nhiều không gian . Qui định sự tồn tại của mỗi không gian là tốc độ chuyển động tối đa của không gian đó. Ví dụ: Không gian chúng ta đang tồn tại có tốc độ chuyển động tối đa là tốc độ ánh sáng 300.000 km/s. Nếu chúng ta chuyển động được ở tốc độ này thì coi như không còn thời gian và “trẻ mãi không già”. Khi chuyển qua quầng sáng, vật chất được biến đổi sang hình thái khác có tốc độ chuyển động cao hơn và cứ chuyển đổi như vậy VẬT CHẤT có thể biến đổi đến không gian có tốc độ chuyển động hàng tỷ tỷ km/s. Điều này cũng là cơ sở để giải thích tại sao truyền thuyết nói rằng “một ngày ở Thiên Đình bằng 1 năm ở hạ giới và một ngày ở cõi Cực lạc bằng ngàn năm ở hạ giới”. Các Nhà TÂM LINH chia năng lượng ra 7 tầng. Năng lượng tồn tại ở tầng cao nhất gọi là NĂNG LƯỢN NIẾT BÀN... Khi chúng ta tu luyện đến tầng đó thì vũ trụ chỉ như cái ao làng mà thôi;
- Mỗi không gian được coi như một vòng xoắn của chuỗi phát triển của vật chất. Sau khi biến đổi vật chất sẽ tồn tại trong không gian mới và cứ như vậy tạo thành chuỗi phát triển đến vô cùng;
- Các không gian luôn tồn tại đồng thời. Giữa các không gian có các lỗ hổng. Vật chất của không gian này có thể xâm nhập vào không gian khác qua các lỗ hổng đó hoặc nếu chúng ta có thể chế tạo được các máy móc đưa chúng ta vào được các không gian khác nhau đó thì thật lý thú vô cùng.
Tóm lại không có cái chết. Sự sống hiện tại chỉ là tạm thời như cái kén mà thôi. Khi con bướm ra khỏi tổ kén chính là lúc chúng ta rời khỏi thể xác phàm tục để chuyển vào cõi vĩnh hằng.
Tìm mộ, áp vong gọi hồn
Hiện tượng tìm mộ, áp vong gọi hồn bằng ngoại cảm đang nở rộ như nấm sau mưa ở nước ta hiện nay. Có rất nhiều ý kiến về hiện tượng này: Phản đối cũng nhiều và ủng hộ cũng không hiếm. Vậy nhìn nhận vấn đề này ra sao? Phản đối hay chấp nhận đang làm đau đầu các nhà khoa học hiện nay.
Bản thân chủ Blog cũng đã nhờ các nhà ngoại cảm tìm được mộ của các cụ tổ 4 đời, 3 đời bị thất lạc. Nhiều sự kiện không thể tin được đã được chứng kiến như vẽ sơ đồ vị trí mộ, miêu tả chi tiết tiểu và xương cốt, nói chuyện với người âm... và đã được kiểm chứng chính xác đến kinh ngạc. Vậy cơ sở khoa học của hiện tượng này là gì, giải thích ra sao đang cần được làm sáng tỏ để tránh bị lợi dụng.
Các cụ thường dạy “BIẾT thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Tuy nhiên xin mọi người cho phép người chưa BIẾT này được đàm luận đôi điều rồi chúng ta cùng thảo luận may ra sẽ tìm ra chân lý.
Như đã cùng nhau thống nhất một vấn đề là cơ thể sống đều phát trường sinh học. Khi chúng ta chết đi da, thịt phân huỷ trước sau đó thì đến xương cốt. ADN của các tế bào xương bị phân rã sẽ sinh nhiệt. Nhiệt này chính là trường và tất nhiên do cấu trúc di truyền mà tần số của trường này sẽ gần giống với trường sinh học của người trực hệ đang sống. Nhà ngoại cảm sẽ dò tìm trường này thông qua trường sinh học của người sống nhờ tìm mộ. Chính lý do này mà các nhà ngoại cảm yêu cầu người tìm phải là người TRỰC HỆ. Nếu Nhà ngoại cảm có khả năng thực sự thì họ còn có thể giao tiếp được với cả năng lượng tâm lý của người đã khuất và tất nhiên họ sẽ miêu tả hình dáng, kể ra những sự việc đã xảy ra mà chỉ người chết mới biết. Do đó thông qua trường phát ra do phân huỷ của hài cốt, việc chỉ ra vị trí hài cốt là việc rất dễ dàng và chính xác. Tất nhiên không phải trường hợp nào cũng dễ dàng tìm được mà còn phụ thuộc rất nhiều vào địa trường, cường độ trường của người chết và độ nhiễu của các trường khác đang tồn tại nơi tìm mộ... Do đó không nên vội đánh giá năng lực của các nhà Ngoại cảm chỉ thông qua một vài trường hợp cụ thể nào đó.
Áp vong gọi hồn trên thế giới cũng đã được nghiên cứu nhiều. Thực chất đây là hiện tượng THÔI MIÊN. Nhà Ngoại cảm thực sự chính là Nhà Thôi miên. Họ có khả năng điều khiển năng lượng Tâm lý của người được thôi miên hay nói cách khác là họ có khả năng điều khiển tần số của trường sinh học. Nhà ngoại cảm có thể điều khiển nhập trường của người chết vào người sống. Tất nhiên là với điều kiện trường của người được nhập phải đảm bảo điều kiện:
- Dễ điều khiển;
- Có tần số gần với tấn số của người đã chết.
Một vấn đề các Nhà ngoại cảm cần phải thật thấu hiểu là phải học và thành thạo thủ pháp giải phóng và khôi phục trường sinh học. Nếu không thành thạo hoặc không biết mà để người bị nhập tự giải phóng thì một bộ phận không nhỏ người bị nhập trường sẽ rơi vào trạng thái cực kỳ nguy hiểm nặng thì chết hoặc điên loạn, nhẹ cũng sẽ bị tâm thần hoảng loạn một thời gian. Đây là lưu ý mà chúng tôi mong muốn gửi đến những người muốn gọi hồn phải rất thận trọng, nếu không sẽ chuốc vạ vào thân. Vấn đề mấu chốt là phải nhờ Nhà ngoại cảm có khả năng thực sự còn các Nhà ngoại cảm nửa vời học không đến đầu đến đũa thì hậu hoạ khôn lường.
Dựa trên cơ sở lý thuyết trường sinh học và trường do phân huỷ ADN phát ra, chúng ta dễ dàng lý giải được các hiện tượng:
- Âm phù, dương trợ;
- Yểm bùa;
- Chữa bệnh thần kinh bằng Tâm linh...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét